Ngành học

Những tố chất phù hợp với ngành Bất động sản bạn cần biết

02/11/2021

Như mọi ngành nghề khác, nghề kinh doanh bất động sản cũng cần phải có những tố chất nhất định để có thể đảm đương tốt công việc. Vậy những tố chất cần có của một chuyên viên bất động sản là gì? 

Nếu muốn theo ngành Bất động sản, người học cần có những tố chất căn bản như sau:

  • Khả năng đàm phán tốt và giao tiếp tốt.
  • Khả năng thuyết trình trước công chúng, kỹ năng lắng nghe và nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Ham học hỏi và tìm kiếm thông tin, có vốn hiểu biết sâu rộng kiến thức thuộc các lĩnh vực của đời sống.
  • Có khả năng chịu được áp lực cao của công việc.
  • Luôn kiên trì, nhẫn nại trong công việc.
  • Năng động, linh hoạt và tự tin trong giao tiếp, ứng xử.
  • Có khả năng về tin học và ngoại ngữ.
Những tố chất cần có của chuyên viên Bất động sản.

 

100% người làm bất động sản thành công đều có những tố chất quan trọng trên. Trong đó, nếu là người hội tụ 3 năng lực quan trọng nhất dưới đây, chứng tỏ rằng bạn rất phù hợp để làm việc trong ngành bất động sản. Còn nếu chưa biết mình có những tố chất nào, bạn có thể vào trang Rightpath.edu.vn để làm bài kiểm tra là biết ngay nhé!

Khả năng thuyết phục và giải quyết vấn đề

Đã làm trong ngành bất động sản dù ở bất kỳ vị trí nào, việc có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục là một tố chất không thể thiếu. Lắng nghe khách hàng và biết cách thuyết phục trong mọi giao dịch. Yếu tố quyết định thành công của người làm kinh doanh bất động sản là có khả năng thuyết phục được khách ký hợp đồng giao dịch hay không. Dù bạn chăm sóc khách hàng trong thời gian dài và kiến thức tốt bao nhiêu thì thuyết phục được khách hàng đồng ý giao dịch vẫn là đích đến cuối cùng.

Không đơn giản là mua những sản phẩm thông thường như chiếc váy, đôi giày hay điện thoại…  bất động sản là một loại tài sản mang giá trị rất lớn và ý nghĩa đối với mỗi gia đình. Đó có thể là khoản tích cóp sau rất nhiều năm đi làm vất vả và tiết kiệm mới có thể có được, thậm chí có khi là cả đời một người. Vì thế, bạn không thể và cũng không dễ thuyết phục khách hàng đồng ý giao dịch ngay trong một sáng một chiều được. Quá trình thuyết phục, tư vấn, chăm sóc, phải đi cùng với chia sẻ và trò chuyện, đồng cảm, đặt mình vào vị trí khách hàng và được thực hiện dưới đa dạng hình thức từ gặp mặt trực tiếp, điện thoại, chat hay email với bất kể thời gian nào trong ngày, thứ nào trong tuần, ngay khi khách hàng có nhu cầu. 

Nhân viên/chuyên viên BĐS thuyết trình

 

Yêu thích công việc có tính cạnh tranh và áp lực cao

Nhân viên kinh doanh bất động sản là một trong những nghề được xếp vào nhóm thu nhập cao nhưng song song đó áp lực và tính cạnh tranh cũng rất cao không kém.

Mặc dù không ai ép bạn phải làm đủ 8 tiếng ở văn phòng nhưng bạn sẽ chính là người tạo ra công việc cho chính mình. Bạn phải sẵn sàng với tâm thế cạnh trạnh cùng hàng trăm nhân viên kinh doanh khác, thậm chí đối mặt với những tình huống bát ngờ khiến bạn nản lòng.

 Trong suốt quá trình giao dịch, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những vấn đề phát sinh như khách hàng hủy giao dịch vào phút chót hay hẹn gặp nhưng lại không đến; có thể gặp khó khăn về vấn đề pháp lý, giấy tờ liên quan đến luật pháp; ngân hàng không thể giải ngân đúng hạn hoặc chấp nhận cho vay ít hơn số tiền khách hàng mong muốn; đôi khi có thể là sự không đồng nhất ý kiến giữa đầu chủ và đầu khách dẫn tới mất thời gian giải quyết… Đối mặt với những tình huống không mong muốn này, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần thép để có thể đối mặt giải quyết và tự tin vượt qua.

Nhân viên/chuyên viên BĐS cần yêu thích công việc có tính cạnh tranh và áp lực cao

 

Kiên trì là một tố chất chứng tỏ bạn phù hợp làm nghề bất động sản

Bạn sẽ như thế nào nếu trong vòng 3 tháng không chốt được một hợp đồng? Nếu mỗi ngày mở mắt dậy, áp lực về câu hỏi trên cứ bao vây suy nghĩ của bạn thì sẽ rất khó để tập trung vào công việc và khiến cho bạn dễ nản lòng.

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, đó là một hành trình dài không giới hạn, cần phát huy tối đa kỹ năng kiên trì của chính bản thân. Việc theo đuổi khách hàng không thể có thành quả trong một đến hai ngày hoặc khoảng thời gian cố định nào đó. Khi có đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn ít nhất cần có một khoảng thời gian khá dài để chăm sóc, theo đuổi, tư vấn, đồng hành cùng họ và sau đó mới có thể hoàn thành giao dịch.

Kỹ năng này cho phép bạn biết được khi nào thì nên kiên trì chăm sóc khách hàng, khi nào thì nên thỏa hiệp, khi nào cần thêm vào một áp lực nhỏ để đưa cuộc giao dịch tới thành công.

Thời gian lâu dần, bạn sẽ gặt hái được những kết quả nhất định, không chỉ tăng trưởng về mặt thu nhập với ngày càng nhiều hợp đồng mà đồng thời khách hàng sẽ tin tưởng và biết ơn bạn vì đã tư vấn cho họ trong quá trình mua bán. Và chính những khách hàng cũ này sẽ giới thiệu cho bạn nhiều người thân quen của họ, làm cho tập khách hàng của bạn ngày càng rộng ra. Niềm tin bạn gây dựng được sẽ tự tạo nên thương hiệu cho bản thân nếu bạn có đủ tự tin, kiên nhẫn và linh hoạt giải quyết vấn đề.


Tags: